Máy móc cơ giới nặng là thiết bị xây dựng đắt tiền nhất mà bạn sở hữu. Nó cũng tốn kém nhất để sửa chữa hoặc thay thế. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tiết kiệm tiền và kéo dài vòng đời của thiết bị bằng các phương pháp bảo trì thường xuyên thông qua tư duy liệt kê DANH SÁCH KIỂM TRA SỬA CHỮA MÁY CÔNG TRÌNH.
Chúng tôi sẽ xác định các khu vực bảo trì thường bị bỏ qua; và xác định những điều đơn giản bạn có thể làm để ảnh hưởng lớn đến giá trị lâu dài của thiết bị quan trọng nhất của bạn. Ngay cả những máy móc mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất; cũng cần có những chú ý cơ bản để đảm bảo tuổi thọ lâu dài và năng suất chưa từng có của các phương tiện máy xây dựng.
Chủ động trong lịch trình bảo trì; thiết bị cơ giới nặng của bạn giúp ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động tốn kém. Bảo trì thường xuyên giúp dự đoán khi nào có khả năng xảy ra hỏng hóc; cho phép bạn tìm ra giải pháp cho các vấn đề trước khi chúng xảy ra.
BẮT ĐẦU KIỂM TRA CỦA BẠN TỪ MẶT ĐẤT
Phần đầu tiên của bất kỳ danh sách kiểm tra bảo dưỡng phòng ngừa nào nên được thực hiện từ bên ngoài xe.
-
-
Bậc thang, tay vịn: Đảm bảo tất cả các điểm lấy này được chắc chắn và chúng không bị han gỉ hoặc hư hỏng, có thể gây nguy hiểm cho chúng.
-
Khung gầm: Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn làm việc ở những nơi thiết bị của bạn tiếp xúc với muối hoặc hóa chất. Kiểm tra gầm xe xem có dấu hiệu rỉ sét hoặc hư hỏng không.
-
-
-
Đường thủy lực: Kiểm tra các đường dây này xem có bất kỳ dấu hiệu rò rỉ nào có thể gây hỏng thiết bị hay không.
-
-
Bình nhiên liệu: Nắp bình phải được đặt trên bình nhiên liệu và bản thân bình phải được kiểm tra để đảm bảo không có vết lõm trên kim loại có thể làm bình bị yếu và dẫn đến rò rỉ.
-
-
Phần thân: Kiểm tra phần thân của thiết bị xem có bị rỉ sét, hư hỏng hoặc các điểm có thể có vấn đề khác không.
-
Đường dẫn dầu mỡ: Nếu thiết bị của bạn có đường dẫn dầu mỡ, hãy kiểm tra xem chúng có bị rò rỉ hay không.
-
-
Dụng cụ làm việc: Đối với bất kỳ dụng cụ làm việc nào nhỏ hơn, hãy đảm bảo kiểm tra lưỡi cắt hoặc răng của chúng để xem chúng có cần mài hay không.
KIỂM TRA MÁY CỤ THỂ
Việc kiểm tra bạn thực hiện sẽ khác nhau tùy thuộc vào thông số kỹ thuật chính xác của máy.
-
Máy xe xúc: bạn sẽ cần kiểm tra lốp xe và đảm bảo van và rãnh lốp được sửa chữa tốt. Đảm bảo rằng lốp xe cũng được bơm căng đúng cách. Các vành đai phải được kiểm tra xem có bị hư hỏng hay không; và tất cả các đai ốc phải ở đúng vị trí và chặt chẽ. Các trục và trục truyền động cũng cần được kiểm tra xem có bị hư hỏng hoặc rỉ sét không.
-
Máy có bánh xe : Đối với máy có bánh xe thay vì bánh xe, bạn sẽ cần kiểm tra các con lăn và đĩa xích trong gầm xem có dấu hiệu gỉ hoặc mòn không. Các bánh xe làm biếng cũng nên được kiểm tra để đảm bảo; chúng không bị hỏng và chúng quay tự do. Bate và các mắt xích bằng kim loại phải được kiểm tra xem có bị hư hỏng hay không. Các rãnh cao su phải được kiểm tra độ căng và độ bám của cao su. Các trục xoắn trên các máy này cần được kiểm tra xem có bị gỉ hoặc hư hỏng không.
KIỂM TRA KHOANG ĐỘNG CƠ
Khi bên ngoài của máy đã được kiểm tra, bước tiếp theo là xem xét bên dưới mui xe.
-
Mức chất lỏng: Cần kiểm tra mức dầu, nước làm mát động cơ và dầu hộp số. Bất kỳ chất lỏng nào thấp hơn mức tối ưu của chúng; nên được đổ đầy lại và thiết bị phải được kiểm tra xem có rò rỉ rõ ràng hay không.
-
Lọc gió: Kiểm tra lọc dầu xem có bị bẩn và cần thay thế hay không. Dù sao thì những bộ lọc này cũng nên được thay thế thường xuyên; nhưng bộ lọc bẩn có thể khiến động cơ của bạn hoạt động kém.
-
Thắt lưng và ống mềm: Nên kiểm tra thắt lưng xem có dấu hiệu mòn quá mức hay không. Chúng phải được siết chặt trên các ròng rọc; nhưng không được kéo quá mạnh đến mức bản thân các ròng rọc bị hỏng. Các ống mềm phải được kiểm tra xem có bị rò rỉ hay không; và các dấu hiệu bị mòn hoặc thối khô.
-
Kết nối ắc quy: Các đầu cực của ắc quy cần được kiểm tra xem có dấu hiệu ăn mòn hay không và thay thế nếu chúng bị hỏng.
-
Nắp đậy và lớp bảo vệ: Bất kỳ lớp bọc an toàn hoặc miếng bảo vệ ngón tay nào hiện có đều phải được kiểm tra để đảm bảo chúng ở trạng thái tốt. Bất kỳ vỏ nào bị hư hỏng phải được loại bỏ và thay thế.
KIỂM TRA CABIN
Cuối cùng, bạn sẽ muốn kiểm tra cabin của thiết bị.
-
Bên ngoài cabin: Một lần nữa, hãy kiểm tra bất kỳ đèn nào trong cabin để đảm bảo chúng đang hoạt động. Cửa sổ và gương phải được kiểm tra xem có rõ ràng; không và có bất kỳ vết nứt hay vết nứt nào không. Cần kiểm tra mức chất lỏng của máy giặt và kiểm tra độ mòn; của cần gạt nước kính chắn gió. Cuối cùng, ROPS phải được kiểm tra xem có bị hao mòn quá mức hay không.
-
Bên trong cabin: Trước tiên, hãy kiểm tra ghế để đảm bảo nó hoạt động tốt. Ngày cài đặt dây an toàn nên được kiểm tra. Kiểm tra lại gương và cửa sổ từ bên trong cabin xem; có vết nứt hoặc vết nứt nào không nhìn thấy từ bên ngoài không. Đảm bảo bàn đạp di chuyển dễ dàng; và tất cả các đèn được điều khiển từ bên trong cabin đều bật; và tắt một cách trơn tru. Nếu bạn giữ một bình chữa cháy trong cabin của mình; hãy kiểm tra để đảm bảo nó đã được sạc đúng cách; và đã được kiểm tra gần đây.
Bảo trì phòng ngừa có thể giúp phát hiện những vấn đề nhỏ; trước khi chúng trở thành những vấn đề lớn; có thể hoàn toàn làm hỏng thiết bị của bạn. Có thể mất thêm vài phút mỗi ngày, nhưng nó rất đáng giá về lâu dài.
Nếu bạn cần chi tiết hơn về kiến thức hoặc dịch vụ thực tiễn triễn khai; DANH SÁCH KIỂM TRA SỬA CHỮA MÁY CÔNG TRÌNH, hãy liên hệ 1900638087
TURBOSS VIỆT NAM JSC
SAVE YOUR MONEY, YOUR TIME AND…SAVE OUR ENVIRONMENT!